CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC TRONG LÀM ĐẸP DA

CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC TRONG LÀM ĐẸP DA

Từ hai thập kỷ trở lại đây, ứng dụng tế bào gốc là thuật ngữ không còn xa lạ, nhất là trong lĩnh vực y khoa. Vậy trong lĩnh vực làm đẹp, tế bào gốc sẽ làm vai trò gì? Tác dụng của tế bào gốc đối với da như thế nào?

Vậy tế bào gốc là gì?
Tế bào gốc là những tế bào còn ở dạng sơ khai, có khả năng sinh sản (phân chia) rất mạnh và có khả năng biến đổi (biệt hóa) thành nhiều loại tế bào khác nhau để hình thành và thay thế nhằm duy trì các cơ quan tổ chức của cơ thể. Nói theo cách dễ hiểu, tế bào gốc là nhà cung cấp tế bào mới cho cơ thể. 
Khi tế bào gốc phân ra, nó sản sinh tế bào mới để duy trì sự sống cho cơ thể. Cơ thể con người có đến hàng tỉ tế bào đang hoạt động liên tục không ngừng nghỉ… Mỗi tế bào ở từng bộ phận có những chức năng riêng: duy trì sự hoạt động não bộ, giữ hoạt động lọc máu của thận,…

Tế bào gốc có 3 chức năng lớn: 

  • Thay thế các tế bào chết giúp giúp cho mô tạng trẻ khoẻ. 
  • Tái tạo các tế bào bị tổn thương. 
  • Sửa chữa giúp lành lại mô tạng, phục hồi sức khoẻ. 

Do có ba chức năng thần kỳ trên, tế bào gốc được sử dụng để điều trị các bệnh ung thư, tim mạch, khớp, bỏng… trong y học. Đối với mục đích thẩm mỹ, các chế phẩm giàu tế bào gốc hoặc sản phẩm từ tế bào gốc giúp phục hồi các tế bào tổn thương, bổ sung và thay thế các tế bào hỏng.

Ứng dụng Tế Bào Gốc trong làm đẹp 

Tế bào gốc thường được sử dụng cho da bị lão hoá hoặc tổn thương nhờ tác dụng chủ yếu nhất là tái tạo, bù đắp tổ chức bị tổn thương. 
Việc cung cấp tế bào gốc vào vùng da lão hóa hoặc chủ động tạo tổn thương để kích thích nội sinh phục hồi da.


Ví dụ như trường hợp da lão hoá do tác nhân tiếp xúc tia tử ngoại nhiều khiến da lão hoá và xỉn màu, tế bào gốc nhận thấy sự thiếu hụt/ tổn thương của collagen trên da sẽ kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn và trẻ hoá.
Thông thường, ứng dụng tế bào gốc trong làm đẹp đi đôi với liệu pháp lăn kim da mặt để kích thích tái tạo các tế bào mới, phục hồi và tái sinh làn da. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa tế bào gốc như serum, kem dưỡng cũng là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ do tính chất không gây xâm lấn da, nhẹ nhàng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Lưu ý khi sử dụng Tế Bào Gốc trong làm đẹp da

  • Tế bào gốc hoạt động một cách mạnh mẽ, do vậy chúng đặc biệt được sử dụng trên làn da tổn thương và cần tái tạo.
  • Sử dụng các chứa tế bào gốc được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, tránh trường hợp dùng phải hàng giả, tiền mất tật mang vào người.
  • Cần tìm hiểu kỹ mục đích, sử dụng đúng liều lượng được khuyến cáo, không nên lạm dụng sản phẩm có chứa tế bào gốc.
  • Không nên xem các sản phẩm từ tế bào gốc như thuốc tiên mà cần kết hợp việc sinh hoạt điều độ, kết hợp các bước chăm sóc da khác để có kết quả tốt nhất.

 

 

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA