Nỗi khổ theo mùa của da nhờn mụn

Nỗi khổ theo mùa của da nhờn mụn

Tuy bắt đầu bước vào đầu mùa mưa với những cơn mưa to “trắng trời”, nhưng thời tiết lúc này vẫn nóng bức, ngột ngạt khiến da nhờn không chỉ dễ bị mất cân bằng mà lượng dầu tiết ra nhiều còn khiến mụn dễ nổi lên. Vậy mùa này, da nhờn mụn cần được chăm dưỡng như thế nào? Có 5 điều mà da nhờn mụn cần nhớ:


Điều 1: Quan trọng nhất đối với da nhờn mụn vẫn là làm sạch đúng và đủ.
Các bước làm sạch phải tuyệt đối được bảo đảm, gồm có:
- Tẩy trang
- Sữa rửa mặt
- Tẩy tế bào chết
- Đắp mặt nạ làm sạch


Điều 2: Đừng bỏ quên bước đắp mặt nạ làm sạch
Mọi người luôn có xu hướng thích và quen sử dụng những loại mặt nạ giấy, nhưng mặt nạ làm sạch chứa thành phần đất sét (clay) quan trọng không kém vì giúp làm sạch sâu hết lớp dầu thừa trên da, giúp thải độc và lấy đi các bụi bẩn còn sót lại mà các bước làm sạch hằng ngày chưa thể làm sạch hết.
Đối với da nhờn và mụn, bước đắp mặt nạ làm sạch này sẽ giúp da không chỉ láng sạch, sáng hơn mà còn hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả đấy.


Điều 3: Đừng chỉ lệ thuộc sữa rửa mặt để làm sạch và kiềm dầu.
Nghe có vẻ lạ nhưng tâm lý của các bạn da nhờn mụn thường thích sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt thật sạch để kiềm dầu. Khổ nỗi, các loại sữa rửa mặt làm sạch mạnh thường có pH cao, làm sạch cả dầu nhờn và cuốn luôn lớp ẩm bảo vệ tự nhiên của da, do đó có thể khiến da căng cứng và châm chích ngay sau khi da khô ráo. 

Tình trạng làm sạch “quá độ” này lâu dần sẽ khiến da mất cả nước lẫn ẩm, da không tự cân bằng lại được nên rơi vào tình trạng bong tróc, nhạy cảm hoặc lão hoá sớm. Thêm vào đó, môi trường pH cao tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi cho da, khiến da mất đi lớp bảo vệ khỏi các tác nhân có hại.
Cách tốt nhất cho da nhờn mụn là làm sạch dịu nhẹ bằng bước double cleansing (kết hợp tẩy trang bằng dầu và sữa rửa mặt) để giữ được lớp màng ẩm tự nhiên trên da và không làm khô da.


Điều 4: Xông hơi và tẩy tế bào chết
Việc xông hơi giúp lưu thông khí huyết cho da, còn giúp lỗ chân lông mở để cuốn đi các bụi bẩn, khi da mềm mại còn tăng hiệu quả bước tẩy tế bào chết. Bước kết hợp này hoàn toàn dễ dạng làm ở nhà mà hiệu quả giống như đi spa, giúp bạn làm sạch da hiệu quả, ngăn ngừa cả mụn ẩm lẫn hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn cám…


Điều 5: Cân bằng dầu và nước – cấp nước để hạn chế dầu.
Theo cơ chế tự nhiên, da luôn cần cân bằng dầu và nước, khi da mất nước hoặc thiếu ẩm, da sẽ tiết dầu nhờn để cân bằng lại. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt quá mạnh khiến da mất cân bằng, dầu nhờn sẽ tiết ra nhiều hơn, hoặc khi da mất nước do nắng nóng và máy lạnh, da nhờn cũng đổ dầu nhiều hơn.
Chăm cấp nước cho da để da đủ nước sẽ cân bằng hơn và không tiết dầu nhiều nữa. Bạn nên chọn các loại serum không chứa dầu, chứa các thành phần cấp nước Acid Hyaluronic và giữ nước như Ceramide để giúp da cân bằng và khô thoáng trong những ngày hè oi bức.
Hy vọng rằng với các tips dưỡng da trên của Skinna, da nhờn mụn sẽ vui vẻ, dễ chịu suốt những ngày oi bức còn lại nhé!
 
(Nguồn hình: Internet)

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA