Sản phẩm tẩy trang nào phù hợp với bạn?

Sản phẩm tẩy trang nào phù hợp với bạn?

Sản phẩm tẩy trang có thể chia thành 4 loại chính gồm: Dầu tẩy trang, Nước tẩy trang, Sữa tẩy trang và Sáp tẩy trang. Mỗi loại sản phẩm đều phát huy công dụng tẩy trang riêng biệt, cấu tạo và thành phần cũng khác nhau nên việc chọn sản phẩm tẩy trang như thế nào cho phù hợp và hiệu quả đối với từng loại da cũng là điều quan trọng. Tuy vậy, một trong những yếu tố lựa chọn sản phẩm tẩy trang cũng tùy thuộc vào cảm nhận khi sử dụng sản phẩm của mỗi người.

Với Nước tẩy trang, cảm giác ban đầu sau khi sử dụng là làn da khô thoáng, tạo cảm giác rất sạch, trên da không còn sót lại vết tích của dầu thừa hay bụi bẩn. Đặc biệt đối với những bạn thường hay trang điểm, Nước tẩy trang sẽ làm mềm lớp trang điểm rất nhanh, giúp tẩy trang nhanh và sạch. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của Nước tẩy trang chính là có thể khiến da bị khô do khả năng làm sạch mạnh và không chứa nhiều dưỡng chất, nên chỉ có công dụng đơn thuần là tẩy trang chứ không nuôi dưỡng làn da.
 
Dầu tẩy trang hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng bởi đặc tính thân thiện da: dầu tẩy trang có khả năng hòa với lớp bụi bẩn bám vào lớp dầu nhờn trên da, sau đó cuốn trôi đi trong quá trình nhũ hoá (dùng với nước để tạo lớp sữa nhẹ) mà không làm mất độ ẩm tự nhiên. Dù dầu tẩy trang rất nổi tiếng trong bước double cleansing thế nhưng cảm giác trong lần đầu sử dụng là rào cản để bạn có thể bỏ qua sản phẩm này. Thường với da nhờn hoặc da mụn, dùng dầu dễ tạo tâm lý bí da hoặc lo lắng nổi mụn, hơn thế sau bước tẩy trang da vẫn còn giữ được độ ẩm chứ không sạch bong nên khiến bạn có cảm giác lo lắng.
Một mẹo nhỏ cho các bạn nếu muốn biết da sạch hay chưa thì hãy luôn không quên rửa mặt lại với sữa rửa mặt sau bước tẩy trang và dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang lau lại để kiểm chứng. Lúc đó, bạn sẽ yên tâm da đã sạch ngay thôi!
 
Sữa tẩy trang, sản phẩm được ưu ái và dành cho những ai không thích dầu hoặc có làn da mỏng manh, yếu ớt và nhạy cảm, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất hóa học, chất làm sạch quá mạnh có trong các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt hay những người bị viêm da cơ địa, chàm da, bong tróc da, nếu dùng các sản phẩm làm sạch thì da sẽ có cảm giác châm chích, kích ứng hoặc đỏ rát. Vậy nên Sữa tẩy trang có thể vừa tẩy trang dịu nhẹ vừa làm sạch được hiệu quả vì dùng 2 lần có thể thay thế cả sữa rửa mặt
 
Sáp tẩy trang thích hợp dành cho da khô do thời tiết và khi vào mùa đông hoặc da thiếu ẩm, bong tróc. Vì Sáp tẩy trang có bơ và sáp nên khi tẩy trang xong rửa mặt lại vẫn cảm giác có lớp màng ẩm của bơ trên da như đang dùng kem dưỡng, giúp giữ được độ ẩm và lớp màng tự nhiên của da, giúp da dịu lại không bị khó chịu. Bên cạnh đó thì do tính tiện lợi của bao bì sản phẩm nên Sáp tẩy trang cũng được lựa chọn để dễ dàng vận chuyển mỗi khi du lịch.
 
Tóm lại, tùy vào làn da cũng như sở thích của mỗi người để lựa chọn và sử dụng những loại sản phẩm tẩy trang khác nhau nhưng tốt hơn hết vẫn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp với cấu trúc da để da không bị mất cân bằng và có thể thoải mái an tâm sử dụng hằng ngày.

(Nguồn hình: Internet)

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA