SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHAs, AHA VÀ BHA; ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP TỐT NHẤT CHO LÀN DA CỦA BẠN

SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHAs, AHA VÀ BHA; ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP TỐT NHẤT CHO LÀN DA CỦA BẠN

Nhờ những công dụng nổi bật của phương pháp sử dụng tẩy tế bào chết hóa học mang lại cho làn da mà nó trở thành giải pháp được nhiều sự “săn đón”. Vậy có sự khác nhau nào giữa PHAs, AHA và BHA; đâu là “chân ái” dành bạn? Cùng Skinna tìm hiểu nhé! 

PHAs, AHA và BHA là gì? 

AHA (Axit Alpha Hydroxy) tan được trong nước và nguyên lý hoạt động là xâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách tế bào chết và loại bỏ các tế bào chết đó theo cơ chế tự nhiên. 

BHA (Beta Hydroxy Axit) tan được trong dầu, khả năng đi sâu vào trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và cả bã nhờn, đem lại hiệu quả làm sạch cao. Cùng với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm nên BHA có tác dụng cao trong việc điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và sợi bã nhờn. 

Với những sản phẩm trong bảng thành phần có chứa AHA hay BHA - hai loại axit điển hình có khả năng phá vỡ liên kết của các tế bào da, loại bỏ tế bào da chết, kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa quá trình lão hóa, rất được ưa chuộng bởi những tín đồ skincare. 

Còn đối với PHAs viết tắt của từ Polyhydroxy Acid, là thế hệ thứ ba của bảng thành phần tẩy tế bào chết hóa học. Chính là “gương mặt đắt giá” trong những năm trở lại đây bởi ưu điểm vượt trội và ít gây kích ứng hơn nhiều. 

Tích hợp được cả hai công dụng tuyệt vời của AHA và BHA nhưng lại dịu nhẹ khiến bạn không ngại khi công cuộc đẩy mụn xảy ra cũng như việc an toàn hơn nhiều, ngay cả với làn da nhạy cảm nhất. 

Lựa chọn phù hợp cho làn da của bạn 

Với cơ chế tự động đào thải hàng tỷ tế bào chết mỗi ngày của da và không để tình trạng sạm da hay bít tắc lỗ chân lông thì việc tẩy tế bào chết là công cuộc bắt buộc giúp da luôn được mịn màng và khỏe khỏe đẹp. 

Tuy nhiên, với sự khác nhau của mỗi làn da và vấn đề cần cải thiện mà chúng ta lựa chọn thành phần phù hợp. 

Như AHA có khả năng tan trong nước, hoạt động trên bề mặt da, kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi, giúp da trẻ hóa, rạng rỡ hơn, do đó phù hợp với những làn da khô, xỉn màu và có dấu hiệu lão hóa sớm. 

Còn BHA với đặc tính gốc dầu dễ dàng thẩm thấu qua lỗ chân lông, làm nhiệm vụ loại bỏ các sợi bã nhờn gây nên tình trạng mụn và kiểm soát dầu thừa, kháng viêm tối ưu, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những làn da đang điều trị mụn. 

Riêng PHAs lại là sự kết hợp công dụng của AHA và BHA, cùng với khả năng đảm bảo độ ẩm, nhưng lại ít gây kích ứng hơn nhiều nhờ kích thước phân tử lớn khó thẩm thấu sâu vào bề mặt da. Giúp tái tạo dịu nhẹ, tổng hợp collagen mang đến làn da trắng sáng, bóng khỏe và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nên phù hợp với đa số những làn da kể cả làn da nhạy cảm nhất. 

Chăm sóc da luôn cần nhiều sự đầu tư và thấu hiểu để từ đó giúp chúng ta có những lựa chọn thông minh. Skinna mong bạn mỗi ngày sẽ gần hơn với hành trình chinh phục làn da mong ước. 

 

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA