TẨY TẾ BÀO CHẾT VÀ NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHIẾN DA YẾU ĐI

TẨY TẾ BÀO CHẾT VÀ NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHIẾN DA YẾU ĐI

Tẩy tế bào chết cho da mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên bạn đã thật sự biết cách thực hiện đúng cách hay vẫn đang gặp những sai lầm phổ biến nhất sau đây.

1. Tẩy tế bào chết quá ít

Thật kỳ lạ vì thông thường bạn sẽ được khuyên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần là chuẩn. Tuy nhiên, làn da mỗi người khác nhau, đặc biệt là sau 25 tuổi, quá trình tái tạo biểu bì chậm, da chết tích tụ trên da lâu hơn và cản trợ sự sản sinh tế bào mới. Do vậy, bạn hãy quan sát làn da và lựa chọn tần suất tẩy da chết phù hợp cho riêng mình.
Bạn có thể kết hợp sản phẩm tẩy tế bào chết mật ong có thành phần dịu nhẹ và lành tính vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày nếu bạn đang sinh sống tại nơi nhiều khói bụi, bụi bẩn.

 

2. Không tẩy tế bào chết vùng mắt

Vùng mắt là vùng da mỏng và vô cùng nhạy cảm khiến nhiều chị em phụ nữ có suy nghĩ càng ít tác động lên vùng da ấy càng tốt. Tuy nhiên vùng da quanh mắt vẫn bị ảnh hưởng từ bụi bẩn, dầu thừa. Vì thế bạn hãy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết quanh mắt (1 lần/ tuần) với sản phẩm dịu nhẹ, không chứa các hạt to để tránh tổn thương vùng da nhạy cảm này nhé.

 

3. Massage mạnh và kỹ ở những vùng có mụn

Vùng da có mụn là vùng “tối kỵ" trong bước tẩy tế bào chết. Bất kỳ sự tác động và thành phần nào áp lên vùng da này cũng cần được xem xét kỹ lưỡng do da đang vô cùng nhạy cảm. Nếu không chú ý, bạn sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng viêm tấy của đốm mụn đấy.

 

4. Sử dụng máy rửa mặt để tẩy tế bào chết

Lực tác động của máy rửa mặt cộng hưởng với những hạt li ti từ sản phẩm tẩy da chết có thể khiến da bạn mỏng đi. Tốt nhất bạn hãy rửa sạch tay, nhẹ nhàng dùng tay massage lên mặt và cổ. Gia giảm lực tác động theo cảm nhận của chính bạn lên từng vùng da cụ thể. Tránh đè mạnh hay miết mạnh dễ dẫn đến trầy xước da mặt.

 

5. Tẩy tế bào chết ngay sau khi đi biển/ đi nắng

Ánh sáng mặt trời có thể khiến da bạn bị bỏng và nhạy cảm, vì thế không nên tẩy tế chết ngay khi vừa đi biển hoặc đi nắng về. Bạn hãy nhẹ nhàng rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lau sạch da mặt để da nghỉ ngơi là tốt nhất. Sau đó 1 ngày, bạn có thể bắt đầu bước tẩy tế bào chết cho da.

 

Bạn đã mắc bao nhiêu sai lầm trong 5 sai lầm phổ biến trên đây? Hãy điều chỉnh bước tẩy tế bào chết của mình và bạn sẽ bất ngờ vì làn da tươi mới, rạng rỡ đấy. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất cho làn da của mình nhé.

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA