Dưỡng da pha lê chỉ 3 phút mỗi ngày với bí quyết của phụ nữ Nhật Bản

Dưỡng da pha lê chỉ 3 phút mỗi ngày với bí quyết của phụ nữ Nhật Bản

Phương pháp làm đẹp Lotion Mask của Chizu Saeki vốn không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, làm thế nào để lotion mask đạt hiệu quả tốt nhất có lẽ nhiều bạn vẫn chưa thật sự hiểu rõ. Trong bài viết này, Skinna sẽ tổng hợp lại một vài điều giúp bạn có được Lotion Mask tốt nhất.
 
CHIZU SAEKI LÀ AI?
Chizu Saeki là một trong những chuyên gia chăm sóc da hàng đầu tại Nhật Bản.
Sau cú sốc mất chồng, bà đã trở nên suy sụp khiến vẻ ngoài già hơn 30 tuổi so với tuổi thật. Tuy nhiên, một thời gian sau, Chizu Saeki hiểu rằng, nếu chồng bà còn sống, chẳng bao giờ ông muốn thấy bà như thế. Và rồi bà bắt đầu thay đổi làn da của mình và trở nên nổi tiếng với cuốn sách "Thánh Kinh Dưỡng Da" và phương pháp Lotion Mask - Phương pháp làm đẹp chỉ 3 phút mỗi ngày độc đáo. Ở tuổi bảy mươi, nhiều người phải trầm trồ trước làn da tươi trẻ của Chizu. Bà tiết lộ, chính công việc phải thường xuyên di chuyển khắp thế giới, tiếp xúc với nhiều khách hàng quan trọng trong khi thời gian cực kỳ eo hẹp đã thúc đẩy ý tưởng về một phương thức làm đẹp mới đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm nhưng phải đảm bảo nhanh chóng và tiện lợi. Và như thế Lotion Mask được ra đời!

                                

THỰC HƯ CÔNG HIỆU CỦA LOTION MASK HAY NGƯỜI NHẬT ĐANG THẦN THÁNH HÓA?
Theo Chizu Saeki, nếu bạn phun nước lên một tờ giấy, nước sẽ đông lại trên bề mặt, sau đó dần dần bay hơi và khiến tờ giấy co lại. Nhưng nếu bạn đặt một chiếc khăn ẩm và để nó trong một thời gian, tờ giấy sẽ dần thấm nước và trở nên ẩm ướt.
Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho làn da của chúng ta và phương pháp Lotion Mask cho phép da hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn và thẩm thấu sâu hơn. Về hiệu quả, phương pháp này được đánh giá tốt hơn so với việc phun một lớp sương hay phương pháp truyền thống là sử dụng một miếng bông và thấm dưỡng chất lên da. Điều này đã được chứng minh qua thực tế. Ngay sau lần sử dụng đầu tiên, bạn có thể cảm nhận làn da được cấp nước và trở nên căng mọng tươi sáng hơn hẳn.
Đặc biệt, bạn cũng có thể tự tay làm lotion mask tại nhà với hai nguyên liệu chính là "Lotion" (Toner/ Lotion/ Nước hoa hồng) và "Mask" (Mặt nạ).
 
"LOTION"
Lotion theo cách hiểu của người Nhật là Toner không cồn, mang tính dưỡng ẩm cao, là tiền đề để giúp các sản phẩm dưỡng da tiếp theo thấm sâu phát huy được hiệu quả. Lotion trong chăm sóc da của Nhật Bản cũng tương đương với Toner trong phương Tây và Nước Cân Bằng làm mềm da tại Hàn Quốc.
Chính vì công dụng cấp nước tức thời, các dưỡng chất có trong lotion sẽ thẩm thấu sâu vào da, làm dịu và đem lại cảm giác da căng mọng tức thì. 
 
"MASK"
Mask nghĩa là mặt nạ. Theo đúng nguyên gốc, Chizu Saeki làm mặt nạ bằng cách dùng bông cotton 5 lớp tách ra hoặc viên mặt nạ nén. uy nhiên, trên thị trường bạn khó lòng chọn được đâu là sản phẩm chất lượng để sử dụng lâu dài, hãy tham khảo thật kỹ càng các thương hiệu bông cotton hoặc mặt nạ nén. lưu ý lựa chọn loại không xơ, không quá dày hay quá mỏng bạn nhé.
 
CÁCH LÀM LOTION MASK
Lotion mask tốt nhất nên được thực hiện sau các bước tẩy trang, rửa mặt và trước các bước dưỡng da như serum hoặc kem.
Theo lời khuyên của Chizu Saeki, bạn chỉ nên đắp lotion mask tối đa 3 phút. Lotion mask cấp nước cho da theo nguyên tắc thẩm thấu. Nước và dưỡng chất được hòa tan sẽ di chuyển từ nơi có nồng độ cao đến nơi có nồng độ thấp. Khi bạn để mask quá lâu, dẫn đến nước bị bốc hơi, kết quả là quy trình này sẽ bị đảo lộn tạo thành thẩm thấu ngược. Lúc này, thay vì cấp nước, lotion mask sẽ hút nước ngược lại từ da, gây hiện tượng mất nước.

LÀM LOTION MASK VỚI VIÊN MẶT NẠ NÉN
- Cho viên mặt nạ nén vào một chiếc bát nhỏ.
- Nhỏ một lượng nước khoáng vừa đủ để mặt nạ nở ra.
- Cho một lượng lotion vừa đủ vào viên mặt nạ nén.
Lưu ý: Khi mặt nạ nén không còn khả năng thấm hút thì lượng nước và lượng lotion đã đủ. 

                   

LÀM LOTION MASK VỚI BÔNG COTTON CHUYÊN DỤNG
- Nhỏ trực tiếp lotion vào các miếng bông tẩy trang Cotton chuyên dụng.
- Sau đó đắp lên trán, cằm và hai bên má trong vòng 3 phút.
Lưu ý: Bạn có thể vỗ nhẹ lên các bông tẩy trang để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

                  

BONUS LÀM TĂNG HIỆU QUẢ CỦA LOTION MASK
  • Nếu muốn tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng giấy plastic bọc thực phẩm quấn quanh mặt, chừa phần mắt và mũi. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp ngăn chặn bốc hơi nước, đồng thời kết hợp với nhiệt độ của cơ thể tạo ra một phòng sauna thu nhỏ cho mặt, giúp độ ẩm thấm vào da tốt hơn. Khi dùng phương pháp này, các bạn có thể để lotion mask trên mặt từ năm đến mười phút mà không lo về tình trạng thẩm thấu ngược.
  • Bạn có thể sử dụng thêm các tinh chất khác như serum hoặc essence cùng với lotion để đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, theo Chizu Saeki, bạn không nên sử dụng các loại nước cân bằng hoặc lotion có chứa cồn (Alcohol) để làm lotion mask. Bởi vì, cồn sẽ khiến da bạn trở nên khô và dễ kích ứng.
  • Đối với phương pháp làm lotion mask từ mặt nạ dệt và mặt nạ nén, bạn có thể bảo quản chúng bằng ngăn mát tủ lạnh để tăng hiệu quả sử dụng. Đối với bông tẩy trang, bạn có thể để sản phẩm lotion của mình vào ngăn mát trước khi sử dụng, cách này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự mát lạnh, xua tan cảm giác mệt mỏi và giúp hạ nhiệt độ cho làn da.
  • Cuối cùng, bạn có thể tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo mà không cần phải rửa mặt lại. Đặc biệt, nếu bạn duy trì lotion mask đều đặn mỗi tối (và sáng, nếu bạn có thời gian), thì hiệu quả mang lại sẽ không hề thua kém so với các sản phẩm dưỡng da đắt tiền khác.

Liên hệ SKINNA nếu muốn đặt hàng Hydrosol bạn nhé!


Gợi ý bạn đọc thêm

CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT

ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT