8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

Thảo dược từ lâu đã là một xu hướng làm đẹp được ưa chuộng vì độ lành tính và an toàn của chúng. Hãy cùng điểm qua 8 loại thảo dược có tác dụng làm đẹp cho da nhé!

1. Lá tía tô

Trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C, B và các khoáng chất như Canxi, Sắt, Photpho, Magie... Bảo vệ da khỏi ánh mặt trời, hỗ trợ trong việc điều trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, liền sẹo.

Bạn có thể dùng nước lá tía tô để xông mặt, giã nhuyễn rửa mặt hoặc kết hợp cùng mật ong để đắp mặt nạ.

2. Lá hương thảo

Lá hương thảo có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu. Bên cạnh việc được sử dụng trong nấu ăn, hương thảo còn được sử dụng trong làm đẹp vì có thể giúp tái tạo tế bào. 

Hương thảo có tính kháng nấm và kháng khuẩn, làm trẻ hóa làn da bằng cách cải thiện lưu thông máu vào trong mao mạch da. Nó có thể chống lại chứng viêm và kích ứng da và rất hữu ích trong điều trị mụn trứng cá, viêm da.

Chiết xuất hương thảo từ cao dưỡng ẩm có thể mang đến cho bạn làn da mịn màng và căng bóng đầy bất ngờ.

3. Yến mạch

Yến mạch có rất nhiều công dụng: tẩy da chết, dưỡng ẩm, dưỡng trắng và giúp giảm cân. 

Bạn có thể kết hợp yến mạch cùng sữa chua, mật ong và lòng trắng trứng để tạo thành mặt nạ giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. 

4. Hoa hồng

Không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy và cuốn hút, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng làm đẹp: chất chống oxy hoá, loại bỏ tế bào chết, kháng viêm, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm sạch da. 

Do có nhiều công dụng tuyệt vời nên tinh chất hoa hồng thường được dùng như các thành phần nguyên liệu mỹ phẩm để nuôi dưỡng làn da bạn luôn rạng rỡ, trắng hồng và mềm mại như một cánh hoa.

5. Hoa oải hương/Lavender

Loài hoa nổi tiếng này có nhiều công dụng làm đẹp: làm sáng da, làm dịu da cháy nắng, trị bệnh chàm và vẩy nến, giúp thải độc da.

Bạn cần lưu ý một số điều khi làm đẹp từ thiên nhiên với tinh dầu hoa oải hương là tuyệt đối không được uống và phải pha loãng trước khi dùng trực tiếp lên da nhé.

6. Sả

Sả là một nguyên liệu vô cùng thân thuộc và thường có mặt tại căn bếp của gia đình. Sả giúp trị mụn, dưỡng da cực kì tốt. Bạn có thể xông hơi bằng nước sả với 7-8 nhánh sả đập dập, duy trì 3-4 lần mỗi tuần để có dà khoẻ, sáng, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

7. Lá bạc hà

Lá bạc hà thường được dùng để chăm sóc sức khoẻ, nhưng tác dụng của lá bạc hà đến da vẫn chưa nhiều người biết đến: loại bỏ mụn đầu đen, giảm mụn trứng cá, làm trắng da, ngăn ngừa ngứa da.

Bạn có thể dùng nước bạc hà giã nhuyễn để thoa lên da hoặc kết hợp cùng toner để sử dụng thường xuyên.

8. Cám gạo

Một thành phần nghe tên là ai cũng biết mặt. Cám gạo rất giàu các chất chống oxy hóa mạnh như inositol và gamma oryzanol và hàm lượng vitamin A, B2, B12 và E dồi dào giúp dưỡng ẩm da, giúp da săn chắc. Bạn có thể sử dụng nước gạo để tắm hoặc gội dầu, có giúp loại bỏ các tạp chất, nuôi dưỡng da và tóc, giúp làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng.

Xung quanh ta có nhiều thảo dược làm đẹp da với những công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Hy vọng với chia sẻ trên, chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều cách làm đẹp từ thiên nhiên thật sự an toàn và lành tính cho da.

Gợi ý bạn đọc thêm

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG

Lợi ích kỳ diệu trong chăm sóc sắc đẹp của Khổ Qua

Lợi ích kỳ diệu trong chăm sóc sắc đẹp của Khổ Qua