CÁC BƯỚC TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH BẠN CẦN BIẾT

CÁC BƯỚC TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH BẠN CẦN BIẾT

Tẩy trang là bước vệ sinh da vô cùng quan trọng và không thể thiếu mỗi ngày của phái đẹp. Ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng, bạn cũng cần tẩy trang kỹ nếu không muốn lỗ chân lông bí tắc và lên mụn vào hôm sau. Hãy cùng Skinna tìm hiểu các bước tẩy trang đúng cách để da bạn luôn khoẻ đẹp nhé.

1. LỰA CHỌN SẢN PHẨM TẨY TRANG PHÙ HỢP CHO DA

Các sản phẩm tẩy trang vô cùng đa dạng kết cấu trên thị trường: từ dạng lỏng như sữa, gel đến dạng đậm đặc như dầu. Tuỳ vào mỗi loại da sẽ phù hợp với những sản phẩm khác nhau:

Da dầu, da hỗn hợp, hỗn hợp thiên dầu:

Chọn sản phẩm có gốc dầu hoặc dạng bọt để lấy sạch lớp dầu thừa trên da. Theo nguyên tắc, dầu hoà tan dầu sẽ giúp lấy sạch triệt để bụi bẩn, cặn trang điểm trên da. Đặc biệt là với các dòng trang điểm chống trôi, không thấm nước bám lâu trên da. Bạn nên chọn các sản phẩm gốc dầu hữu cơ để an toàn và lành tính cho da.

Da thường, da khô, hỗn hợp thiên khô:

Chọn sản phẩm có dạng gel hoặc sữa rửa mặt để nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn và cặn trang điểm trên da, đồng thời cấp ẩm cho da. Bạn nên tránh các loại tẩy trang quá mạnh khiến da bị kích ứng. Thay vào đó, hãy ưu tiên những loại tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhé.

2. QUY TRÌNH TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH

Đối với da mặt:

  • Đầu tiên hãy làm sạch đôi bàn tay trước khi để chúng chạm lên da mặt của bạn. 

  • Tiếp theo bạn rửa mặt bằng nước ấm để rửa một phần lớp bụi bẩn trên da và giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp sản phẩm tẩy trang có thể lấy sạch dầu thừa, cặn trang điểm trong lỗ chân lông.

  • Cho một lượng dầu tẩy trang/ sữa rửa mặt tẩy trang ra lòng bàn tay và xoa đều lên mặt theo những hình tròn nhỏ. Chú ý xoa theo chiều hướng lên để không làm da mặt chảy xệ.

  • Nhẹ nhàng massage da mặt, đặc biệt là ở những góc khoé mũi, khoé miệng nơi ít được chú ý làm sạch.

  • Rửa mặt thật sạch lại với nước lạnh để cuốn trôi lớp dầu thừa và bụi bẩn, đồng thời giúp lỗ chân lông se khít lại.

  •  Đối với vùng môi, mắt:

  • Bạn có thể dùng riêng sản phẩm tẩy trang mắt, môi hoặc sử dụng sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hữu cơ vì đây là những nơi vô cùng mỏng và nhạy cảm trên mặt.

  • Thấm dung dịch tẩy trang vào bông tẩy trang, massage lên vùng môi và da quanh mắt. Không chà xát mạnh tránh dẫn đến trầy xước da bạn nhé!

  • Bạn có thể dùng kèm thêm tăm bông để tẩy lớp mascara chống trôi cứng đầu nhưng cần cẩn thận để dung dịch không dính vào mắt.

Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, bạn hãy rửa mặt lại với sữa rửa mặt và dùng toner, kem cấp ẩm để bổ sung dưỡng chất cho da luôn căng mịn và mượt mà. 

Hãy luôn nâng niu làn da của mình như những cánh hoa để làn da có thể toả sáng rạng rỡ trong từng quy trình chăm sóc da nhỏ nhất. Skinna chúc các nàng luôn có một làn da khoẻ đẹp và mịn màng khi áp dụng quy trình tẩy trang đúng cách.

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA