CÁCH XÂY DỰNG ROUTINE CHĂM SÓC DA

CÁCH XÂY DỰNG ROUTINE CHĂM SÓC DA

Đây là routine được Skinna xây dựng theo một công thức đơn giản: TÁI TẠO - PHỤC HỒI - CHỐNG LÃO HÓA. Routine đã được Skinna tư vấn cho rất nhiều khách hàng và nhận được những phản hồi tích cực, cùng xem nhé!

TÁI TẠO

Tái tạo tạo chuyên sâu cho da bằng Liệu trình Tái tạo từ 6-8 tuần/lần hoặc có thể sử dụng 6 tháng/lần. Đây là cách để làn da được tái tạo làn da một cách toàn diện sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất. 

Tái tạo duy trì bằng cách làm sạch sâu, ngăn ngừa sự dày sừng trên da, giúp hỗ trợ thúc đẩy da tái tạo và sinh ra tế bào mới nhanh hơn: ở bước này bạn có thể dùng các sản phẩm có chứa các thành phần như AHA, BHA, PHAs, men tái tạo tuần 2-3 lần tuỳ tình trạng da bạn. Tái tạo duy trì sẽ theo bạn cả trong quá trình Phục hồi và Chống Lão Hoá sau đó.

PHỤC HỒI

Sau giai đoạn tái tạo xong là chúng ta sẽ chuyển qua giai đoạn phục hồi, nuôi dưỡng và làm khoẻ lại lớp tế màng lipid's barrier (lớp màng bảo vệ da). Ở giai đoạn này cần tập trung dùng các sản phẩm có chứa các nguyên liệu chuyên về phục hồi và nuôi dưỡng da như: Tế bào gốc, men vi sinh, vitamin B3, vitamin B5, ceramide và tăng cường cấp nước, dưỡng ẩm. Lúc này Serum tế bào gốc, Kem tế bào gốc, Serum cấp nước, Cao vàng, Kem phục hồi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.

Giai đoạn phục hồi sẽ diễn ra trong tầm 1-2 tháng tuỳ vào từng tình trạng da. Nếu da đã khoẻ bạn đã có thể bắt đầu chuyển qua các sản phẩm chống lão hoá như Bộ đôi Timeless: Kem Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless & Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless

Sau khi thấy da khoẻ bình thường trở lại thì sau 1 tháng chúng ta đãcó thể dùng các sản phẩm tái tạo duy trì với liều lượng khoảng 1-2 lần/ tuần.

CHỐNG LÃO HOÁ

Đây là giai đoạn cho da căng mướt và dùng các sản phẩm chống lão hoá thấy hiệu quả nhất. Các sản phẩm bạn có thể dùng có chứa các thành phần tập trung vào chống lão hoá hàng đầu là Retinol, vitamin C và các hoạt chất chống lão hoá hiệu quả cao như peptides.

Với những sản phẩm Chống lão hóa để thấy được hiệu quả bạn cần BẮT BUỘC phải trải qua Liệu trình tái tạo da để tăng độ hấp thu đến mức cao nhất. Khi làn da có nhiều vấn đề, đặc biệt là dày sừng (vấn đề khá phổ biến ở làn da người Việt). Vấn đề này sẽ khiến bạn gặp tình trạng dù sử dụng mỹ phẩm cao cấp đến đây vẫn không nhận thấy sự thay đổi đáng kể, lý do chính là vì làn da chưa được tái tạo đúng cách để hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SẢN PHẨM TRONG ROUTINE

Bên trên là gợi ý của Skinna để xây dựng một routine cơ bản nhất cho bạn, tuy nhiên tùy theo tình trạng da cũng như nhu cầu của mỗi người chúng mình hoàn toàn có thể linh động sắp xếp sản phẩm cho phù hợp, chỉ cần bạn bám sát điều cơ bản nhất khi xây dựng routine: Tái Tạo - Phục Hồi - Chống Lão Hóa.

Nếu như sau khi tái tạo làn da hơi khô, chúng mình nên tập trung vào việc Cấp nước - Dưỡng  ẩm - Phục hồi với các sản phẩm như sau: 

  • Buổi sáng: Kem Rửa Mặt Dịu Nhẹ - Nước Dưỡng Dịu Da - Tinh chất Cấp Nước với Với Acid Hyaluronic - Kem Dưỡng Phục Hồi Tế bào gốc hoặc Kem Lô Hội.
  • Buổi tối: Dầu Rửa Mặt Dịu Nhẹ - Kem Rửa Mặt Dịu Nhẹ - Nước Dưỡng Dịu Da  - Tinh Chất Dưỡng Phục Hồi Tế Bào Gốc - Kem Dưỡng Phục Hồi Tế bào

Sau 2 tháng khi làn da đã trở nên khỏe, ẩm mượt thì bạn đã có thể chuyển sang routine chống lão hóa:

  • Buổi sáng: Sữa rửa mặt - Toner -  Kem Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless - Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless.
  • Buổi tối: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Toner - Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless - Kem Dưỡng Sáng Da Và Ngăn Ngừa Lão Hóa Timeless (Bạn cũng có thể sử dụng Kem dưỡng phục hồi tế bào gốc để nuôi da thêm khỏe nếu làn da phù hợp với sản phẩm này)

Lưu ý: Routine trên KHÔNG áp dụng với các loại da có vấn đề như da mụn, da mất cân bằng (đổ dầu nhiều, da quá khô), da nhạy cảm, da vừa trải qua các liệu trình chuyên sâu nên da còn yếu v..v... Với những loại da này chỉ tập trung vào 2 việc: đó là cân bằng và phục hồi. Lúc này da không cần tái tạo và chống lão hoá hay dưỡng trắng mà chỉ tập trung giúp da khoẻ và cân bằng trở lại. Nếu bạn đang gặp tình trạng này đừng ngần ngại inbox cho Skinna ngay để được tư vấn sản phẩm và liệu trình phù hợp nhất nhé.
 

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA