HIỂU VỀ TÁI TẠO DA TỪ A-Z

HIỂU VỀ TÁI TẠO DA TỪ A-Z

Tái tạo da là phương pháp được dùng để khắc phục tình trạng da lão hoá, nhiều khuyết điểm. Vậy tái tạo da là gì? Những phương pháp tái tạo da hiện nay như thế nào?

 

TÁI TẠO DA LÀ GÌ?

Mỗi ngày, da chúng ta đều thực hiện công việc đào thải những tế bào da chết đã cũ bị xỉn màu và không có khả năng hấp thụ dưỡng chất, để sản sinh ra những tế bào mới nuôi dưỡng làn da căng bóng và mịn màng. Lớp da chết sẽ được đẩy lên trên cùng và bong tróc dần.

Theo thời gian, các tế bào cũ, tế bào chết không được loại bỏ đúng cách hoặc quá trình đào thải diễn ra chậm khiến làn da xuống cấp nhanh chóng, là nơi tiềm tàng cho vi khuẩn và mụn. Vì thế những phương pháp tái tạo da ra đời để kích thích sản sinh những tế bào mới, duy trì làn da khoẻ đẹp.

CÁC PHƯƠNG PHÁP TÁI TẠO DA HIỆN NAY

1.Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Các nguyên liệu thường ngày như mật ong, trứng gà, sữa chua… được dùng để tái tạo làn da. Phương pháp này an toàn cho da nhưng phái đẹp cần cực kì kiên nhẫn trong thời gian dài và hiệu quả mang lại cũng không rõ rệt.

2.Lăn kim/ Phi kim

Đây là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn để tái tạo làn da. Hàng trăm mũi kim li ti được đưa vào tiếp xúc với bề mặt da  bút điện kim hoặc cây lăn. Thông qua những kim nhỏ trên da, cơ thể ghi nhận đó là vết thương và bắt đầu quá trình tái tạo tế bào mới, kích thích sản sinh collagen và elastin mới.

Phương pháp này cho hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng, tuy nhiên đây là phương pháp tác động mạnh đến da, có thể gây đau rát và sưng tấy trông thấy. Da bạn cũng phải trong tình trạng khoẻ mạnh để tránh trường hợp nhiễm trùng, kích ứng da. Sau khoảng 2 ngày, da bạn mới bắt đầu quá trình phục hồi và trẻ hoá.

3.Sử dụng mỹ phẩm tái tạo da

Các thành phần nguyên liệu được dùng để tái tạo da nổi tiếng có thể kể đến Tretinoin, Retinol, Vitamin C, BHA, AHA. Các thành phần mỹ phẩm này giúp cải thiện tình trạng da một cách hiệu quả: làm mờ các đốm nâu, tàn nhang, nám, phục hồi vết nhăn, trị mụn, kháng khuẩn, đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen giúp trẻ hoá làn da. Đây là phương pháp được chị em phụ nữ lựa chọn nhiều nhất vì không tác động xâm lấn da và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Nếu da bạn đang có nhiều mụn ẩn, khi sử dụng mỹ phẩm chuyên tái tạo da có thể xuất hiện tình trạng nổi mụn do các nhân mụn được đào thải lên bề mặt. Tình trạng này thường bị nhầm lẫn với việc dị ứng mỹ phẩm. Vì thế bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, theo sát quá trình tái tạo da.

4.Dùng laser bào mòn tái tạo da

Phương pháp này không tác động mạnh đến da và tập trung vào những phần da lão hoá, có khuyết điểm với diện tích tiếp xúc cực kì nhỏ nên da bạn sẽ không đỏ hoặc sưng tấy như phương pháp lăn kim/ phi kim. 

Do không gây vết thương hở nên phái đẹp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hồi phục. Tuy nhiên giá thành để thực hiện phương pháp này không hề nhỏ.

KHI NÀO NÊN TÁI TẠO DA?

Bạn NÊN sử dụng phương pháp tái tạo da khi bạn:

  • Lão hoá

  • Có nếp nhăn 

  • Tổn thương do tia UV: nám, tàn nhang...

  • Sẹo mụn trứng cá, sẹo bề mặt

 KHÔNG NÊN sử dụng phương pháp tái tạo da khi:

  • Tình trạng sẹo lồi hoặc vết sẹo quá sâu

  • Từng trị liệu bằng phương pháp bức xạ trên da

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú

  • Mụn đang hoành hành quá nhiều.

Đừng ngại thắc mắc và nhớ ghi lại quá trình tái tạo da của bạn để người tư vấn nắm rõ tình trạng da của bạn nhé!

CHĂM SÓC DA SAU TÁI TẠO

Ba bước chăm sóc da sau tái tạo vô cùng quan trọng giúp làn da bạn nhanh chóng phục hồi và giúp quá trình tái tạo có kết quả tốt nhất:

  • Giữ ẩm cho da

  • Giữ da luôn sạch sẽ

  • Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Thông thường các bước dưỡng da sau tái tạo đều được kèm theo liệu trình tái tạo. Bạn nên sử dụng các dưỡng chất được cung cấp, tránh tự ý sử dụng mỹ phẩm bên ngoài gây ảnh hưởng đến làn da đang nhạy cảm sau tái tạo.

Trước khi thực hiện tái tạo da, bạn cần phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để xác định phương pháp điều trị tối ưu nhất cho làn da của mình. Skinna chúc bạn luôn rạng rỡ và toả sáng cùng làn da khoẻ đẹp của mình. 

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA