KIỂM SOÁT SỢI BÃ NHỜN HIỆU QUẢ CHO DA DẦU

KIỂM SOÁT SỢI BÃ NHỜN HIỆU QUẢ CHO DA DẦU

Sợi bã nhờn tiết ra chất nhờn giúp cung cấp độ ẩm cho da mịn màng và ít nếp nhăn. Tuy nhiên khi điều tiết quá nhiều, chúng dẫn đến các vấn đề phiền toái về mụn và khiến da trong trạng thái bóng dầu.

SỢI BÃ NHỜN THẬT RA LÀ GÌ?

  • Là thành phần tự nhiên và tất yếu của làn da. Công dụng của sợi tuyến bã nhờn là nuôi dưỡng và bảo vệ da.

  • Kích thước nhỏ dạng sợi và thường tập trung thành vùng ở mũi, cằm.

  • Màu trắng đục hoặc màu nâu nhạt.

  • Bề mặt khá mềm mịn và nằm ngang bề mặt da.

  • Là một thành phần của da và không phải là mụn.

THẾ NÀO LÀ TUYẾN BÃ NHỜN KHỎE MẠNH?

Quá trình sản xuất dầu của tuyến bã nhờn là một biểu hiện của làn da khỏe mạnh, giúp da có độ ẩm nhất định, giảm sự hình thành của nếp nhăn và tác động của tia cực tím. Thông thường, sự hoạt động tích cực của tuyến bã nhờn sẽ kết thúc sau tuổi dậy thì, nhưng nó vẫn sẽ không mất đi với một số người. Điều này dẫn đến các ảnh hưởng đến làn da như viêm mụn, mụn đầu đen, thẩm mỹ…

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN DA DẦU

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hoạt động “hăng hái" của sợi bã nhờn sau tuổi dậy thì:

  1. Di truyền
    Da dầu có xu hướng di truyền từ gia đình. Nếu cha hoặc mẹ của bạn, hoặc cả hai sở hữu làn da dầu thì bạn có khả năng cao sở hữu tuyến bã nhờn sản sinh dầu quá mức.

  2. Môi trường sống
    Nếu bạn sinh sống ở vùng khí hậu nóng ẩm, bạn sẽ có xu hướng sở hữu làn da dầu, đặc biệt là vào những tháng thời tiết oi bức. 

  3. Chăm sóc da dầu quá mức
    Việc đắp quá nhiều những dưỡng chất lên da đôi khi sẽ dẫn đến tác dụng phụ: da bóng dầu, tắc lỗ chân lông, viêm mụn kích ứng ở độ tuổi trưởng thành.

  4. Không dưỡng ẩm cho da
    Nếu da bạn bị khô, tuyến bã nhờn sẽ nhận được tín hiệu cần hoạt động nhiều hơn để cấp ẩm cho làn da của bạn. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể dẫn đến tác dụng ngược lại. Vì thế việc chú ý đến mức cung cấp độ ẩm trong từng loại mỹ phẩm bạn dùng hàng ngày là cực kỳ quan trọng.

CHĂM SÓC DA DẦU - BÍ QUYẾT CỦA LÀN DA KHỎE ĐẸP

Để cải thiện tình trạng da bị bóng dầu quá mức, da dầu sinh ra mụn, viêm, việc làm sạch da là cực kỳ quan trọng. Nhưng rất nhiều người nhầm lẫn rằng, luôn luôn "chà" sạch da là biện pháp hiểu quả để xử lý dầu nhờn trên da, điều này không đúng, thậm chí có thể dẫn đưa da đến tình trạng tồi tệ hơn. 

Từ việc khi làm sạch da quá mức, da của bạn sẽ ở trạng thái khô căng, cơ chế của tuyến bã nhờn sẽ lại càng cố gắng tiết dầu nhiều hơn để cân bằng. Nguy hiểm hơn, nếu tuyến bã nhờn cứ bị ép hoạt động quá mức liên tục, da sẽ có nguy cơ chuyển đổi từ da dầu thành da khô, hoặc sẽ "điên cuồng" lên mụn. 

Do đó, mặt dù làm sạch là tiền đề cho các quy trình chăm sóc da, nhưng kiểm soát và điều tiết bã nhờn mới thực sự là chìa khóa.

Một trong những lựa chọn Skinna đề xuất cho làn da dầu của bạn là Sữa Rửa Mặt Điều Tiết Bã Nhờn Skinna. Với 6 thành phần thiên nhiên an toàn cho da: lá sen, lá trà, lá ổi, sâm Siberia, kỷ tử, than hoạt tính, Sữa Rửa Mặt Điều Tiết Bã Nhờn dễ dàng làm sạch sâu, kiểm soát bã nhờn mà không gây tổn hại đến màng ẩm tự nhiên của da, khóa ẩm.

Bên cạnh đó, chiết xuất thảo dược có công dụng trị mụn, khám viêm và giảm tiết bã nhờn, làm sáng cho da hiệu quả.

Bạn hãy đảm bảo những bước skincare sau để đánh bay những sợi bã nhờn cứng đầu nhé:

CÁC BƯỚC KIỂM SOÁT SỢI BÃ NHỜN HIỆU QUẢ

  1. Vệ sinh da đúng cách mỗi ngày cùng Sữa Rửa Mặt Điều Tiết Bã Nhờn Skinna

  2. Xông hơi da mặt (1-2 lần/ tuần) trong 10 phút

  3. Tẩy tế bào chết

  4. Cấp ẩm cho da

Hy vọng với những chia sẻ trên, phái đẹp đã hiểu thêm về sợi bã nhờn và các bước để kiểm soát chúng để da luôn sạch thoáng và mịn màng. Skinna chúc các bạn luôn rạng rỡ toả sáng với làn da khoẻ đẹp từ bên trong nhé.

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA