PHAs LÀ GÌ? TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG PHAs  ĐỂ LÀN DA CĂNG MƯỚT, BÓNG KHỎE VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

PHAs LÀ GÌ? TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG PHAs ĐỂ LÀN DA CĂNG MƯỚT, BÓNG KHỎE VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

Là “ngôi sao sáng” trong các phương pháp tẩy tế bào chết hóa học đang là xu hướng trên toàn thế giới. PHAs thành công thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ skincare nhờ công dụng nổi bật và khác biệt, cùng Skinna khám phá nhé.

PHAs là gì? 

PHAs viết tắt của từ Polyhydroxy Acid, là thế hệ thứ ba của bảng thành phần tẩy tế bào chết hóa học. PHAs có điểm riêng biệt và nổi trội hơn so với AHA (Axit Alpha Hydroxy) và BHA (Beta Hydroxy Axit) - hai “gương mặt” quen thuộc trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. 

PHAs mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời, đầu tiên phải kể đến chính là việc tẩy tế bào chết, làm sạch, cải thiện bề mặt da giúp làn da căng bóng và mịn màng hơn. 

Thông qua cách tăng hấp thu nước vào lớp biểu bì mà PHAs còn có khả năng cấp ẩm cho da. Bên cạnh đó, còn giúp làn da chống lại quá trình lão hóa, tăng sự đàn hồi, hỗ trợ làm đều màu da. Và không-thể-không kể đến công dụng trị mụn hoàn hảo, kháng khuẩn và bảo vệ da trước những tác nhân gây mụn, loại bỏ tình trạng sần trên bề mặt da nhưng lại ít gây kích ứng. 

Sử dụng PHAs một cách hiệu quả để làn da căng mướt và bóng khỏe

Nhờ cấu trúc phân tử của PHAs lớn nên giới hạn khả năng thâm nhập sâu vào da so với AHA nên khả năng gây kích ứng của nó rất thấp, dịu nhẹ hơn mọi loại AHA, BHA hay Retinol. 

Và trong mọi quy trình chăm da nếu không có bước đào thải và tái tạo cho da thì da không thể nào hấp thu tốt nhất các dưỡng chất từ các loại kem/serum/mặt nạ dưỡng khác (chỉ hấp thu được ko quá 50% dưỡng chất thực tế các loại dưỡng cung cấp).

PHAs phù hợp với những bạn da khô, hỗn hợp thiên khô, da nhạy cảm và đang đối mặt với tình trạng lão hóa hay tình trạng mụn đều có thể sử dụng để lấy lại làn da khỏe đẹp như thuở ban đầu. 

Một số lưu ý để bạn “bỏ túi” 

PHAs cũng như các loại tẩy tế bào chết hóa học khác là rất nhạy cảm với tia UV, do đó khi sử dụng các sản phẩm PHAs bạn hãy luôn dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình một cách tuyệt đối nhé. 

Tuy với tính chất dịu nhẹ, nhưng để kiểm soát khả năng kích ứng làn da của bản thân, bạn có thể sử dụng PHAs theo tần suất tăng dần. 

Bạn sử dụng sau bước làm sạch và trước bước serum nhé. 

Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho công cuộc chăm da như ý và nâng lên một tầm cao mới. 

 

 

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA