CÁCH CHĂM SÓC DA SAU TUỔI 25 GIÚP NGĂN NGỪA LÃO HOÁ

CÁCH CHĂM SÓC DA SAU TUỔI 25 GIÚP NGĂN NGỪA LÃO HOÁ

Làn da bắt đầu nhạy cảm hơn và bước vào giai đoạn lão hoá nhanh chóng sau 25 tuổi. Việc chăm sóc và chọn lựa mỹ phẩm phù hợp là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp.

NHỮNG BIẾN ĐỔI CỦA DA SAU 25 TUỔI

  • Lỗ chân lông to

  • Da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt ở mắt, rãnh cười,…

  • Da nhạy cảm hơn. Quá trình hồi phục sau mụn, vết thâm mất nhiều thời gian.

  • Quá trình tái tạo biểu bì chậm, da chết tích tụ trên da lâu hơn và cản trợ sự sản sinh tế bào mới.

  • Da mất dần Collagen, dễ dàng xỉn màu, thiếu sức sống.

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC LÀN DA NHẠY CẢM, LÀM CHẬM QUÁ TRÌNH LÃO HOÁ

1. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả và trái cây

Đây là bí quyết vô cùng đơn giản mà rất nhiều chị em phụ nữ bỏ qua. Việc uống nhiều nước sẽ giúp làn da bạn tăng độ đàn hồi, da căng mướt. Bạn có thể kết hợp uống nước hoa quả, trái cây để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn.

Chăm ăn các loại rau quả có màu xanh (giàu sắt, vitamin, chất xơ) có khả năng chống oxy hoá hiệu quả, giúp giảm nếp nhăn và da sáng mịn hơn.

2. Sử dụng liệu trình tái tạo da

Ngày này, các liệu trình tái tạo da không còn xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên hãy lưu ý lựa chọn các sản phẩm uy tín, tìm hiểu rõ nguyên liệu và tuân thủ theo liệu trình. 

Liệu trình tái tạo da sẽ giúp da bạn đào thải độc tố, trẻ hoá làn da, điều trị các dấu hiệu lão hoá như tàn nhang, đốm nâu trên da của bạn. 

3. Bổ sung Collagen cho da

Sau 25 tuổi, da bạn mất đi 1% collagen mỗi năm khiến da xuống cấp nhanh chóng. Bổ sung Collagen giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da căng tràn sức sống, khoẻ đẹp từ bên trong. Bạn có thể tham khảo về cách bổ sung collagen tại đây.

4. Đảm bảo các bước chăm sóc da mỗi ngày

Đối với các mỹ phẩm sử dụng thường xuyên, bạn nên ưu tiên thành phần dịu nhẹ và lành tính, nuôi dưỡng làn da một cách nhẹ nhàng. Tránh việc tiếp xúc quá nhiều với các thành phần có tác động mạnh mỗi ngày, điều này sẽ khiến da bạn mỏng hơn và dễ bị kích ứng. 

5. Không được quên kem chống nắng

Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày là việc làm đơn giản nhưng lại góp phần bảo vệ, lưu giữ nét thanh xuân cho làn da của bạn một cách hiệu quả. Tác hại của tia UVA, UVB sẽ khiến da bạn lão hoá với tốc độ nhanh gấp 2-3 lần so với làn da được bảo vệ bằng kem chống nắng.

Dù bận rộn thế nào, hãy luôn dành thời gian để yêu thương và chăm sóc làn da nhạy cảm của mình mỗi ngày nhé. SKINNA đã mách bạn 5 bí quyết giúp chăm sóc làn da sau tuổi 25, ngăn ngừa lão hoá rồi, giờ đến lượt bạn hành động đấy!

Gợi ý bạn đọc thêm

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

07 NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ ĐẾN KHIẾN DA NỔI MỤN

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

CÁC KÝ HIỆU TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG LAYERING CHĂM SÓC DA