CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

Sở hữu làn da lúc nào cũng bóng nhờn đã đủ khó chịu rồi, nhưng vào mùa hè thì làn da ấy mới thực sự trở thành ác mộng. Nếu không biết cách chăm sóc da dầu vào mùa hè sao cho đúng, bạn rất dễ gặp phải tình trạng tắc lỗ chân lông do chất nhờn và trở thành nạn nhân của lũ mụn đáng ghét. Vậy làm thế nào để da dầu luôn khô thoáng, sáng đẹp ngay cả trong những ngày hè. Cùng Skinna tìm câu trả lời nhé!

Chọn sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da dầu

Rửa mặt sạch là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhất là vào mùa hè, da mặt tích tụ nhiều bụi bẩn, mồ hôi là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ gây mụn. Hãy tìm cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch sâu giúp lấy đi lớp dầu thừa và bụi bẩn.

Sữa Rửa Mặt Điều Tiết Bã Nhờn với công dụng nổi trội kháng viêm, giảm tiết bã nhờn tuyệt vời nhờ chiết xuất Lá Sen hỗ trợ làm lành vết thương do mụn, Lá Trà giúp làm dịu, Lá Ổi trị viêm da và Sâm Siberia quý với tác dụng thần kỳ giúp da phục hồi thương tổn. Cùng hoạt chất làm sạch hữu cơ, kết hợp cùng Than Hoạt Tính len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, lấy sạch những bã dầu, bụi bẩn, ngăn ngừa sự "biểu tình" của những đốm mụn.

Sữa Rửa Mặt Điều Tiết Bã Nhờn “vũ khí” làm sạch da dầu


Thời tiết nắng nóng khiến bạn lúc nào cũng muốn rửa mặt. Tuy nhiên bạn chỉ nên rửa 2 lần mỗi ngày. Ban cũng không nên dùng những sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh, làm mất đi độ ẩm cần thiết của da, khiến da càng tiết dầu nhiều hơn

Chăm sóc da dầu ngày hè đừng quên tẩy da chết

Đi cùng với lượng dầu thừa trên da, tế bào da chết cũng là một trong những nguyên nhân gây bít tắc và gây mụn cho da trong mùa hè. Không những thế, tế bào chết còn khiến da sần sùi và khô, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn.

Tẩy da chết sẽ giúp lỗ chân lông thoáng sạch, đồng thời tạo điều kiện cho các sản phẩm dưỡng da khác thẩm thấu tốt hơn. Tuy vậy, Skinna khuyên bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần một tuần tránh việc gây kích ứng và tổn thương cho da.

Cung cấp đủ ẩm cho da dầu vào mùa hè
Da dầu thì không cần dưỡng ẩm? Vào mùa hè không cần dưỡng ẩm? Đó là những lầm tưởng phổ biến của phái đẹp về chăm sóc da. Da tiết nhiều dầu nhờn chính là báo hiệu đang thiếu ẩm. Một loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng và ngăn tiết dầu

Không được quên chống nắng

Để giảm tối đa tình trạng da tiết quá nhiều dầu bạn nên chú ý: Trước khi đi ra ngoài trời nắng, bạn nên trang bị mũ, áo chống nắng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc của da với bức xạ mặt trời. Đặc biệt là các vùng da như mặt, cổ, tay nên che chắn cẩn thận hơn. Ngoài ra, các bạn nhớ bôi kem chống nắng đúng cách, thoa lại sau mỗi 2-3 tiếng để sản phẩm phát huy hết tác dụng. Bạn cũng nên hạn chế việc phải ra ngoài trời quá lâu.

Hoặc Skinna gợi ý thêm cho các bạn một vũ khí chống nắng tiện lợi hơn đó chính là sử dụng thực phẩm chức năng có tác dụng chống nắng - Collagen Complex Powder. Nhờ chiết xuất Dương Xỉ - một trong những hoạt chất tuyệt vời trong việc giúp chống nắng, bảo vệ làn da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời cũng có tác dụng nuôi dưỡng bảo vệ làn da mong manh, ngừa ung thư da và chống oxy hóa.

Cái nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến mọi loại da đều trở nên bức bối, khó thở. Những bạn da dầu thì hẳn không thích tiết trời này một chút nào. Làn da bình thường vốn đã bóng dầu, nay cộng thêm bầu không khí oi bức khiến dầu thừa và mồ hôi thi nhau đổ ra. Lớp trang điểm bạn kì công tô vẽ trước đó giờ trở nên nhem nhuốc. Dầu nhờn quá nhiều còn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, khiển cho mun bùng phát. Tuy vậy, ban đừng vội giận hờn thời tiết hay ghét bỏ làn da của minh. Nắm được các bước chăm sóc da dầu mùa hè mà Skinna đã chia sẻ mồ hôi hay nắng nóng sẽ không còn là nỗi ám ảnh bạn nữa đâu nhé.

Gợi ý bạn đọc thêm

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT

ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT

XÔNG HƠI VỚI KHĂN NÓNG - Phương pháp skin care tại nhà cho làn da sáng hồng, bóng mịn

XÔNG HƠI VỚI KHĂN NÓNG - Phương pháp skin care tại nhà cho làn da sáng hồng, bóng mịn