ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT

ROUTINE CHĂM DA MÙA ĐÔNG CẦN PHẢI BIẾT

Thời tiết đã bắt đầu se lạnh báo hiệu một mùa đông với những cơn gió rét thấu da thịt ở miền Bắc, những tia nắng hanh khô cũng khiến làn da của bạn dễ bị khô ráp và thậm chí bị nứt nẻ. Đặc biệt, với những cô nàng có làn da khô, mùa đông dường như trở thành nỗi ám ảnh. Vậy đừng bỏ qua bài viết này với quy trình chăm sóc da để mùa đông này không phải là nỗi ám ảnh của bạn ngay nhé!

Nhất định không thể thiếu Tẩy trang

Nhiều lầm tưởng rằng, không make-up thì không cần tẩy trang, tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ da vẫn tiết dầu và bị bám bụi bẩn từ môi trường và sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn được bụi bẩn hay bả nhờn bám vào chân lông. Do đó, việc đầu tiên không thể thiếu trong chu trình chăm da mùa đông đó là tẩy trang để giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch khuẩn sau một ngày dài làm việc.

 

Chọn sữa rửa mặt “chuẩn”

Dùng sữa rửa mặt làm sạch là bước chăm sóc da hằng ngày không thể thiếu. Với từng loại da khác nhau việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho da cũng khác nhau. Đây là những gợi ý từ Skinna khi chọn sữa rửa mặt cho từng loại da bạn nhé

  • Sữa rửa mặt cho da dầu 

Sữa rửa mặt điều tiết bã nhờn chứa các chiết xuất thảo dược có công dụng trị mụn, khám viêm và giảm tiết bã nhờn cho da hiệu quả.

  • Sữa rửa mặt cho da khô

Sữa rửa mặt thanh khiết Anti-Pollution kết hợp 9 loại thảo dược thiên nhiên dưỡng ẩm, giúp da hồng nhuận khoẻ mạnh từ sâu bên trong, cấp nước sâu và giữ ẩm suốt 72h giúp làn da giữ được độ ẩm mượt nhẹ nhàng sau bước làm sạch.

  • Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm 

Dầu rửa mặt dịu nhẹ chứa nhiều vitamin và Amino Acid từ dầu Jojoba giữ lại được độ ẩm của da, để bước làm sạch trở nên thật tuyệt vời, mà không hề khô căng.

Kem rửa mặt dịu nhẹ với thành phần chiết xuất đặc biệt từ Đông Y giàu chất dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi tác động môi trường, làm dịu từ thảo dược thiên nhiên, chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng làn da, giúp bạn có được một làn da thoáng sạch, mềm mại hơn sau khi sử dụng.

Và bạn lưu ý nhé, đừng vì mùa đông lạnh quá mà rửa mặt bằng nước nóng bạn nhé, điều này sẽ khiến lỗ chân lông to hơn và da ngày càng khô hơn vì lớp màng ẩm trên da bị phá hủy. Hãy sử dụng nước ấm để rửa mặt bạn nhé.

Tẩy tế bào chết bằng AHA/BHA/PHAs

Thường xuyên sử dụng hoạt chất tẩy da chết hóa học như PHA, AHA hay BHA có thể giúp làn da trở nên mịn màng, làm mờ đốm nâu, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

PHAs là ngôi sao tích hợp được cả hai công dụng của AHA và BHA nhưng lại dịu nhẹ, an toàn hơn nhiều, đỡ kích ứng và nhất là đỡ việc đẩy mụn. 

 

Toner sao cho da không bị khô

Có nhiều than phiền rằng, việc sử dụng toner khiến da trở nên khô hơn, đặc biệt da khô là điều đáng lo ngại khi thời tiết trở lạnh. Tuy nhiên điều này đúng nhưng chưa đủ, vì tình trạng da khô do sử dụng toner thực tế là do sản phẩm bạn sử dụng có hàm lượng cồn cao, khiến không chỉ bị khô mà còn nhanh lão hóa và trở nên xỉn màu. Do đó, lựa chọn toner không chứa cồn, có lượng ẩm cao là điều tiên quyết đầu tiên cần quan tâm bạn nhé.

Đừng quên cấp nước cho da

Đa số da chúng ta thường bị thiếu nước, nhất là vào mùa đông khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước. Điều này sẽ khiến da không mịn màng, kém độ đàn hồi, xỉn màu, thiếu sức sống. Chưa kể còn bong tróc da ở những khu vực như kẽ mũi, khóe miệng nếu tình trạng thiếu nước kéo dài. Do đó, đừng để thiếu Tinh Chất Cấp Nước Với Acid Hyaluronic giúp tăng lượng nước cho tầng thượng bì đến 133% trong 8 giờ trong routine chăm da của mình, 

Nhất định không bỏ sót chống nắng

Chúng ta thường chủ quan nghĩ rằng mùa đông thì không cần dùng kem chống nắng. Tuy nhiên mùa đông vẫn có các tia UV chiếu vào da khi bạn ra đường, chính vì vậy dùng kem chống nắng là điều cần thiết.

Collagen Complex Power bên cạnh việc cung cấp collagen cho cơ thể còn chứa chiết xuất Dương Xỉ - một trong những hoạt chất tuyệt vời trong việc giúp chống nắng và bảo vệ làn da khỏi tia UV (UVA và UVB) từ ánh nắng mặt trời. Ngăn ngừa những tổn thương DNA bởi tia cực tím và gốc tự do oxy hóa, bảo vệ làn da mong manh, ngừa u.ng thư da và chống oxy hóa.

Gợi ý bạn đọc thêm

CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

CHĂM SÓC DA DẦU VÀO MÙA HÈ LUÔN KHÔ THOÁNG, MỊN MÀNG

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

4 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO LÀN DA TƯƠI KHỎE

XÔNG HƠI VỚI KHĂN NÓNG - Phương pháp skin care tại nhà cho làn da sáng hồng, bóng mịn

XÔNG HƠI VỚI KHĂN NÓNG - Phương pháp skin care tại nhà cho làn da sáng hồng, bóng mịn