Chuyện kể thành phần: Grape Seed Oil - Bí quyết Dầu Hạt Nho

Chuyện kể thành phần: Grape Seed Oil - Bí quyết Dầu Hạt Nho

Dầu hạt nho đã từng là một bí quyết được giữ kín trong nhiều tài liệu mỹ phẩm làm đẹp truyền thống. Đây là một loại dầu dễ hấp thụ, nhiều dưỡng chất và dịu nhẹ cho da. Vậy Dầu hạt nho có những công dụng thần kỳ gì mà đã trờ thành bí quyết từ bao đời?

Giảm nếp nhăn và sẹo
Không có gì ngạc nhiên khi các hãng mỹ phẩm lại thích sử dụng Dầu hạt nho làm nền cho các loại kem, lotion và thuốc mỡ. Ngoài độ mướt lý tưởng, rất giàu chất Beta-carotene và Vitamin D, C, E, nó cũng  có chứa một lượng Acid béo thiết yếu như Acid Palmitic, Acid Stearic và Acid Linoleic. Những Acid béo này đã chứng tỏ hiệu quả hoạt động tốt trong các thử nghiệm chống nếp nhăn lâm sàng. Người ta cũng đã chứng minh được Dầu hạt nho có hiệu quả trong việc giảm thiểu trồi sẹo và kích thước của vết sẹo.

Phòng ngừa mụn và ngăn chặn lão hoá
Dầu hạt nho giàu dinh dưỡng đã tìm thấy trong vô số các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da mặt và tóc. Các sản phẩm kem dưỡng môi, kem dưỡng da, chất dưỡng ẩm, chất làm ẩm và các sản phẩm khác chứa dầu hạt nho đều giàu Polyphenol. Polyphenol là chất chống oxy hóa và chống viêm được biết đến với công dụng làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Do đó, một số loại kem trị mụn trứng cá và toner cũng sử dụng dầu hạt nho làm nguyên liệu nền.

Cân bằng da
Luôn có quan điểm cho rằng da nhờn không nên sử dụng những sản phẩm có nền dầu. Tuy nhiên, quan điểm này không hề đúng hoàn toàn. Có những loại dầu rất thích hợp cho da nhờn và Dầu hạt nho hoàn toàn làm được điều này. Bởi vì sao? Mong ước của da nhờn là được sạch dầu. Trên thực tế, việc đổ dầu là phản ứng của da do quá khô. Da cần được dưỡng ẩm đủ và đúng để luôn trong trạng thái cân bằng. Sử dụng Dầu hạt nho sẽ đem lại cảm giác nhẹ, thoáng cho da, giúp làm ẩm hiệu quả, cân bằng cả da khô và da dầu. Khi sử dụng như toner, Dầu hạt nho có thể đi sâu vào các lỗ chân lông bị bít tắc và đầy bớt những bụi bẩn ra ngoài, làm sạch cho da.

Phục hồi Collagen
Nghiên cứu sinh hóa đã chỉ ra rằng Dầu hạt nho rất giàu Proanthocyanidins Oligomeric (viết tắt OPC), Flavonoids, giúp loại bỏ các gốc tự do và thúc đẩy sự phục hồi Collagen ở cấp tế bào, làm cho da săn chắc hơn, giảm thiểu nhiều dấu hiệu lão hoá, góp phần giữ cho khuôn mặt của bạn mịn màng và trẻ trung.

Quả là một bí quyết làm đẹp truyền thống tuyệt vời!

(Nguồn tài liệu: https://bit.ly/2FsKBkv
Nguồn hình: Internet)

Gợi ý bạn đọc thêm

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG