Chuyện kể thành phần: Peppermint - Lá bạc hà cay: Thảo mộc được con người ưu ái

Chuyện kể thành phần: Peppermint - Lá bạc hà cay: Thảo mộc được con người ưu ái

Từ lâu, bạc hà không còn là loài cây xa lạ với con người vì những lợi ích của loại cây này mang lại. Không những ăn được, lá bạc hà còn được ưu ái sử dụng vào vô vàn mục đích khác nhau mà trong đó, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã sử dụng chiết xuất lá bạc hà làm thành phần bào chế thành thuốc trị các chứng khó tiêu, vấn đề về hô hấp,… Bạc hà có nhiều loại nhưng bạc hà cay (Peppermint) – loại bạc hà có nguồn gốc từ Châu Âu - được sử dụng để chiết xuất làm tinh dầu nhiều nhất. Loại thảo mộc này được biết đến với công dụng làm thuốc và mỹ phẩm lâu đời. Vậy những công dụng từ chiết xuất của bạc hà cay trong chăm sóc sắc đẹp là gì?
 
Chiết xuất lá bạc hà cay chủ yếu được sử dụng làm thành phần trong các loại kem dưỡng vì chứa Methol, được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da. Tính chất làm dịu của nó có khả năng điều trị hiệu quả cho da như:
 
Cải thiện kết cấu của da nhờn và da dầu
Chiết xuất lá bạc hà cay được sử dụng rộng rãi cho nhiều lứa tuổi để điều trị da nhờn. Menthol trong chiết xuất lá bạc hà làm giảm tiết dầu từ các tuyến bã nhờn, giúp da giảm thiểu lượng dầu thừa đáng kể
 
Là chất làm se, khử trùng, chống viêm và điều trị mụn
Chiết xuất lá bạc hà cay có công dụng cân bằng độ pH của da. Điều này giúp cân bằng việc sản xuất quá nhiều dầu trong da, làm giảm mụn trứng cá và làm dịu các loại mụn sưng, kháng viêm và điều trị mụn viêm. Ngoài ra, tính chất sát khuẩn và chống viêm của chiết xuất lá bạc hà còn giúp giảm bớt sự xuất hiện của mụn trứng cá nhờ Acid Salicylic, mụn đầu đen, phát ban và đỏ da. Nó cũng giúp làm dịu và làm dịu da khô hoặc ngứa.
 
Giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da
Nhờ có Vitamin A, chiết xuất lá bạc hà có khả năng làm trẻ hóa, nuôi dưỡng làn da xỉn màu, giúp da sáng và mềm mịn hơn
 
Nhờ những công dụng và lợi ích cho sắc đẹp nên chiết xuất lá bạc hà được Skinna sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm dưỡng da của mình, các bạn hãy cùng Skinna lần lượt khám phá đó là những sản phẩm nào nhé!

Nguồn hình: Internet)

Gợi ý bạn đọc thêm

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG