Chuyện kể thành phần: Yarrow - Hoa Cỏ Thi:

Chuyện kể thành phần: Yarrow - Hoa Cỏ Thi: "Nàng tiên" sắc đẹp từ thiên nhiên

Hoa Cỏ Thi (Yarrow) là một loài cây gắn liền với những điều kỳ bí trong nền văn hóa lâu đời của một số quốc gia vì cho đến hiện tại, vẫn còn có người sử dụng loại cây này để phục vụ cho bói toán và bùa ngải. Tuy nhiên, không ai phủ nhận được công dụng của loại thảo mộc này cùng những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng Skinna khám phá nhé!

Hoa Cỏ Thi thường được chưng cất để chiết xuất thành tinh dầu vì giàu hợp chất Chamazulene có tính sát khuẩn, chống viêm, giảm đau và chống dị ứng. Vì vậy, chiết xuất hoa Cỏ Thi rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh ngoài da ví dụ như chàm da hay có khả năng ngăn vết thương đang chảy máu và được sử dụng như một loại thuốc thiên nhiên để sơ cứu hữu hiệu vết bỏng và loét da. Chiết xuất hoa Cỏ Thi còn có thể bảo vệ vết thương khỏi bị nhiễm trùng và nhiễm khuẩn, nấm cùng các loại virus khác. Nó tạo thành lớp màng bảo vệ trên vết thương và kích hoạt các tiểu cầu cùng bạch cầu, qua đó kiểm soát được sự xâm nhập của vi khuẩn.

Trong lĩnh vực làm đẹp, chiết xuất hoa Cỏ Thi có tác dụng chống lại kích ứng da, rất tốt trong việc chăm sóc cho da dầu mụn hoặc da nhạy cảm, dễ tổn thương. Bên cạnh đó, chiết xuất hoa Cỏ Thi còn có khả năng làm se da, chữa trị các vết sẹo và loại bỏ các dấu hiệu thâm da do vết thương, mụn trứng cá hoặc vết bỏng để lại.

Không những thế, chiết xuất hoa Cỏ Thi còn giúp cho làn da mềm mại, trẻ trung hơn vì khả năng cân bằng độ ẩm của da, giữ cho da không bị khô, nứt nẻ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm

Chính vì những khả năng thần kỳ trên mà chiết xuất hoa Cỏ Thi đã thay mặt Mẹ thiên nhiên chăm lo cho đời sống sức khỏe và sắc đẹp của con người. Ngày nay, chiết xuất hoa Cỏ Thi rất được xem trọng, ưu ái để trở thành thành phần của những sản phẩm dưỡng da mà Skinna tâm đắc đem đến cho khách hàng nhằm mang lại làn da tươi tắn, rạng ngời tuổi thanh xuân.

(Nguồn tài liệu tham khảo: http://bit.ly/2GYhjLjhttp://bit.ly/2sfFccR
Nguồn hình: Internet)

Gợi ý bạn đọc thêm

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

CÁC LOẠI DẦU THIÊN NHIÊN THƯỜNG CÓ TRONG SẢN PHẨM CỦA SKINNA

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

8 THẢO DƯỢC LÀM ĐẸP DA THẦN KỲ

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG

CÔNG DỤNG KÉN TẰM VÀNG GIÚP DA ĐẸP MỊN MÀNG